5 smartphone màn hình đẹp nhất nửa đầu 2015

5 smartphone màn hình đẹp nhất nửa đầu 2015

Đánh giá post

Samsung Galaxy Note 4 

Dù ra mắt gần một năm, Galaxy Note 4 vẫn là chiếc smartphone được tổ chức chuyên đánh giá hình ảnh, Display Mate, xếp là sản phẩm di động có màn hình hiển thị tốt nhất trên thị trường.

Với màn hình 5,7 inch độ phân giải 2K, chiếc smartphone của Samsung ghi điểm cao về khả năng độ tương phản, khả năng hiển thị ngoài trời, tiết kiệm năng lượng cũng như việc tái tạo màu chính xác nhờ nhiều chế độ hiển thị khác nhau. Màn hình của Galaxy Note 4 còn gây ấn tượng hơn các smartphone khác nhờ việc được tích hợp thêm bút cảm ứng S-Pen đa năng, cho phép viết và vẽ trên màn hình cảm ứng như giấy và bút thật.

Smartphone cao cấp của Samsung hiện giờ có giá bán chính hãng gần 13 triệu đồng. 

Đánh giá Samsung Galaxy Note 4 

Samsung Galaxy S6/S6 edge 

Kế thừa trang bị màn hình công nghệ Super Amoled và tấm nền hiển thị siêu nét 2K từ Note 4, Galaxy S6 của Samsung cũng được xếp vào danh sách những smartphone có màn hình hiển thị tốt nhất. Không hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen và kích thước nhỏ gọn hơn, nhưng Galaxy S6 còn kèm thêm phiên bản edge với thiết kế màn hình cong 2 viền lạ mắt.

Galaxy S6 ra mắt sau Note 4 nên được trang bị cấu hình mạnh hơn, cải thiện về camera, tuy nhiên, giá bán cũng cao hơn, từ 16,5 triệu đồng cho phiên bản S6 màn hình phẳng thông thường.

Đánh giá Galaxy S6

Apple iPhone 6 Plus 

6 Plus là phiên bản iPhone sở hữu màn hình lớn nhất và nét nhất của Apple, kích thước lên tới 5,5 inch đi kèm độ phân giải Full HD (chuẩn Retina HD). Không sử dụng tấm nền Amoled như Samsung, iPhone của Apple vẫn trung thành với tấm nền IPS LCD. Khả năng tái tạo màu sắc trung thực và độ sắc nét là hai yếu tố được đánh giá cao trên màn hình của 6 Plus và Display Mate xếp nó vào nhóm những smartphone sử dụng công nghệ màn hình LCD đạt chất lượng hiển thị tốt nhất hiện nay.

Nhiều khả năng trên mẫu iPhone 6S và 6S Plus ra mắt vào tháng 9 tới, Apple vẫn sử dụng công nghệ màn hình tương tự nhưng được bổ sung thêm Force Touch, khả năng nhận diện lực nhấn ngay trên màn hình cảm ứng. 

Đánh giá iPhone 6 Plus

LG G4

Kế thừa sự phát triển ở công nghệ màn hình TV, LG đem lên G4 màn hình IPS LCD thế hệ mới với công nghệ lượng tử (Quantum Display). So với chiếc G3 tiền nhiệm của năm ngoái, màn hình trên LG G4 tăng thêm 20% độ bão hoà màu, còn độ sáng cải thiện 25% và độ tương phản tăng thêm 50%. Điều này góp phần tạo ra một trong những smartphone màn hình 2K hiển thị đẹp nhất trên thị trường hiện nay. 

Ngoài chất lượng hiển thị, nhà sản xuất Hàn Quốc còn bổ sung nhiều tiện ích hỗ trợ cho màn hình cảm ứng của G4 ngay cả khi đã tắt như Knock On, gõ màn hình để bật, hay Knock Code, mở khoá theo các nhịp gõ.

LG G4 vừa có mặt ở thị trường Việt Nam với giá bán từ 14 triệu đồng.

Mở hộp LG G4

Sony Xperia Z3+ (Z4)

Xperia Z3+ chỉ là phiên bản nâng cấp nhỏ từ Xperia Z3 khi ngoại hình được làm trông bóng bẩy hơn, cấu hình sử dụng vi xử lý mới, Snapdragon 810, trong khi camera và màn hình vẫn giữ các thông số tượng tự. Xperia Z3+ vẫn được trang bị màn hình LCD IPS 5,2 inch với độ phân giải Full HD thay vì 2K. 

Tuy nhiên, sản phẩm kế thừa nhiều công nghệ hình ảnh từ dòng TV Bravia nổi tiếng của Sony như màn hình Triluminos, bộ xử lý X-Reality… cho hình ảnh hiển thị màu sắc trung thực và trong trẻo. So với đối thủ màn hình Full HD iPhone 6 Plus, model tới từ Sony cho màu sắc cảm giác trong và độ tương phản nhỉnh hơn.

Sony Xperia Z3+ có giá bán khá đắt khi phiên bản chính hãng lên tới 18 triệu đồng.

Ảnh thực tế Sony Xperia Z3+

Tuấn Anh

Gợi ý

Dữ liệu của bạn đáng giá bao nhiêu

Dữ liệu của bạn đáng giá bao nhiêu

Vừa qua mình đi làm gặp rất nhiều khách hàng là cty có cả cá …

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.